Lượt xem: 209
Hội nghị sơ kết quý I
Sáng ngày 06/4/2018, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thanh tra quý I, triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra quý II và Phong trào thi đua năm 2018. Đồng chí Quách Hoàng Sáu - Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Trưởng các phòng chuyên môn, đại diện lãnh đạo Thanh tra các  huyện, thị, thành phố.

Về thanh tra hành chính, các cơ quan thanh tra của tỉnh đã triển khai 12 cuộc thanh tra (theo kế hoạch 11 cuộc; đột xuất 01 cuộc) tại 12 đơn vị. Nội dung thanh tra: Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, thu, chi tài chính ngân sách, xây dựng cơ bản. Đã kết thúc thanh tra trực tiếp tại 06 đơn vị và công bố 05 kết luận thanh tra. Qua thanh tra đã phát hiện có 03 đơn vị sai phạm trong quản lý, sử dụng đất, tài chính ngân sách, xây dựng cơ bản; Sai phạm về tiền là 1.347,69 triệu đồng, kiến nghị thu hồi cho ngân sách Nhà nước 507,45 triệu đồng. kiến nghị khác 840,24 triệu đồng. Đồng thời kiến nghị chấn chỉnh rút kinh nghiệm các đơn vị có liên quan theo quy định; kiến nghị xử lý hành chính đối với 02 tập thể và 11 cá nhân có sai phạm.

  Về thanh tra chuyên ngành đã tiến hành 256 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành (có thành lập đoàn thanh tra) với 1.673 đối tượng được thanh, kiểm tra. Các nội dung thanh tra, kiểm tra chủ yếu trên các lĩnh vực y tế, xây dựng, nông nghiệp, tư pháp, giao thông vận tải, văn hóa xã hội…. Qua thanh tra đã phát hiện 96 tổ chức và cá nhân có vi phạm trên các lĩnh vực như: nông nghiệp, quảng cáo, xây dựng không có giấy phép, vi phạm về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, vi phạm về lĩnh vực y tế và vi phạm trật tự an toàn giao thông; các đoàn đã ban hành 96 quyết định xử phạt với số tiền phạt 854,63 triệu đồng, xử lý tài sản vi phạm với số tiền 25,84 triệu đồng. 

Cùng thời điểm toàn tỉnh đã tiếp 786 lượt công dân, tiếp 01 đoàn đông người. Nội dung KNTC tập trung chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, chính sách hỗ trợ đền bù giải tỏa, cấp nền tái định cư, làm đường giao thông, trong đó có một số vụ việc đã được các cấp có thẩm quyền giải quyết có tình, có lý, nhưng công dân vẫn không đồng tình, tiếp tục tiếp khiếu; tiếp nhận 489 đơn các loại. Qua phân loại, xử lý có 55 vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp. Đến nay đã giải quyết 48/55 vụ ( khiếu nại 38/44 vụ, tố cáo 10/11 vụ), đạt 87,27%, các vụ việc còn lại đang trong thời hạn xem xét giải quyết, các cơ quan thẩm quyền đang thẩm tra, xác minh.
Bên cạnh đó, Thanh tra tỉnh chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật PCTN. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thanh tra như Luật Thanh tra, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật phòng, chống tham nhũng, Luật Tiếp công dân và các văn bản pháp luật khác có liên quan đến toàn thể cán bộ, công chức tại đơn vị và các đơn vị trong ngành.
Thanh tra tỉnh
Thông báo mới












Thống kê truy cập
  • Đang online: 74
  • Hôm nay: 1234
  • Trong tuần: 6 953
  • Tất cả: 598291
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả